Giải pháp Phim trường ảo của Zero Density tại sự kiện truyền hình NAB Show 2022

Giải pháp Phim trường ảo của Zero Density tại sự kiện truyền hình NAB Show 2022

Thứ Hai, 23-05 2022

Thật tuyệt vời khi quay lại với sự kiện NAB 2022. Là một phần nỗ lực không ngừng trong việc giúp quá trình sản xuất nội dung tốt hơn cũng như tạo nên những trải nghiệm phát sóng truyền hình đầy thú vị, Zero Density nâng cấp hệ sinh thái với những tính năng mới. Trong phần demo, sân khấu sẽ là mô phỏng ba không gian thực tế ảo AR dùng cho ứng dụng phim trường ảo và các khu vực trình diễn. Đây là mô hình mà Zero Density cung cấp trải nghiệm công nghệ hình ảnh ảo với thời gian thực dùng cho các show hằng ngày, sử dụng trong sự kiện trực tiếp và hơn cả thế, cho các đơn vị phát sóng trên thế giới.

Về Zero Density

Zero Density là công ty dẫn đầu trong phim trường ảo, thực tế ảo và công nghệ hình ảnh trong thời gian thực cho truyền hình, sự kiện trực tiếp và ngành công nghiệp thể thao điện tử. Từ các chương trình trình diễn Olympics cho tới Chương trình thời trang Louis Vuitton, nền tảng công nghệ Unreal Engine của Zero Density, công nghệ Reality Engine — được sử dụng trong các hệ thống truyền hình ảo trực tiếp theo thời gian thực và công nghệ chính bản quyền sở hữu trí tuệ Reality Keyer, công nghệ được sử dụng rất nhiều bởi các Thương hiệu lớn trên thế giới. Các khách hàng hiện nay bao gồm: The Weather Channel, RTL, Fox Sports, Warner Media …

Reality Engine 4.27 được sử dụng trong khung cảnh demo. Các node (điểm) thời gian thực được hiệu chỉnh, có thể được dùng để key, ghép và render xuất ra các đồ hoạ trực tiếp với khung thời gian thực, nó được xây dựng tích hợp gốc bên trong, tận dụng hoàn toàn các tính năng cực mạnh của Unreal Engine, biến các mô hình đồ hoạ ảo trở nên rất chân thực. Studio ảo sẽ được sử dụng công nghệ Ray-Traced (dò tia) theo thời gian thực, cải thiện chất lượng ánh sáng trong môi trường ảo 3D, chất lượng hình ảnh đảm bảo điện ảnh hoá siêu thực, đồ hoạ live trực tiếp với các mô hình quay được ghép ảo. Qua công nghệ dò tia, hình phản chiếu, bóng mờ, các vùng sáng và các tia sáng sẽ duy trì tương tác theo môi trường, kết quả là hình ảnh gần nhất với thực tế hơn bao giờ hết.

RealityEngine AMPERE là sản phẩm phần cứng đảm bảo hiệu suất cao nhất với độ ổn định hoàn hảo cho công đoạn sản xuất và phát sóng phim trường ảo hiện nay.

Reality Keyer, bộ keyer xử lý ghép hình ảnh sử dụng bộ xử lý GPU cực mạnh cho phép hình ảnh đạt chất lượng cao xử lý tốt khi dùng key ghép hình với có hiệu ứng bóng mờ, thị giác tốt với vật thể trong suốt và các điểm ảnh cần nhiều chi tiết như chi tiết tóc trong bất kỳ cảnh quay nào. Hỗ trợ lấy nét sau và trước trong cảnh quay giữa người trình bày và hình nền chính xác khi di chuyển trên sàn nhà mà không bị bất cứ lỗi hiển thị với Reality Keyer.

Phối ghép với bộ xử lý TRAXIS talentS, phần demo sẽ tái tạo chính xác hình ảnh, đây là sự sống còn khi sản xuất trong phim trường ảo. Để đảm bảo đạt được hiệu quả đồ hoạ tốt nhất. talentS, hệ thống xử lý dò tìm với công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ tự động nhận diện vị trí người trình bày theo mô hình 3D, gửi dữ liệu vị trí của người trình bày sang Reality Engine. Sau đó bộ Engine sẽ đặt chủ thể vào trong mô trường 3D với độ sâu vị trí chính xác. Kết quả là vị trí thực của người trình bày và bóng đổ sẽ tự động đặt đúng nơi của nó.

Sự chính xác của dữ liệu về vị trí cho phép vật thể ảo khi ghép được phản chiếu và có bóng đổ vào đúng vị trí trong thế giới thực và thế giới thực sẽ hiển thị lại phản chiếu chính xác vật thể ảo. Người trình bày cũng có thể tương tác với vật thể thực tế ảo AR và được ghép chuẩn xác vào bối cảnh, ví dụ như ánh sáng ảo chạy theo người trình bày, các vật thể được kích hoạt AR một cách tự động bằng cách khi di chuyển sẽ xác định định vị ngay vị trí và sẽ liên tục khi trực tiếp.

Để biết thêm thông tin về các giải pháp phim trường ảo mới nhất với nhiều cải tiến khác và trải nghiệm cơ hội tương tác trải nghiệm với thiết bị, vui lòng truy cập liên hệ công ty Mê Ga http://megasystems.com.vn/